Nền tảng công nghệ giúp BEST phát triển logistics hiện đại

Thứ tư - 09/10/2024 01:40
Xuất phát điểm từ ngành công nghệ thông tin, BEST đã sớm ứng dụng công nghệ làm nền tảng để phát triển hệ sinh thái dịch vụ logsitics thông minh.
Nền tảng công nghệ giúp BEST phát triển logistics hiện đại

Thành lập năm 2007, ngay từ buổi đầu hoạt động, Tập đoàn BEST Inc. đã tích hợp công nghệ thông tin vào các dịch vụ logistics truyền thống, đồng thời cải tiến mô hình kinh doanh để nâng cao hiệu suất hoạt động, ứng dụng số hóa vào quản lý và vận hành. Với lợi thế có đội ngũ kỹ sư công nghệ chất lượng, suốt 17 năm hoạt động, BEST đã xây dựng được chuỗi cung ứng thông minh và tích cực ứng dụng công nghệ nhằm mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

 
BEST Inc. ứng dụng công nghệ tự động tại các kho tập kết hàng hoá để tăng cường hiệu suất vận hành. Ảnh: BEST Inc

BEST Inc. ứng dụng công nghệ tự động tại các kho tập kết hàng hóa để tăng cường hiệu suất vận hành. Ảnh: BEST Inc

Thông qua công nghệ, đơn vị triển khai nhiều giải pháp đồng bộ từ kho vận, logistics đến thông quan, quản lý hàng hóa, chăm sóc khách hàng... mang đến hệ sinh thái dịch vụ hậu cần liền mạch, tiết kiệm chi phí. Với đội ngũ R&D gồm hơn 200 kỹ sư công nghệ, BEST đang phát triển hàng loạt phần mềm, ứng dụng quản lý logistics và e-commerce phục vụ hơn 100 triệu khách hàng tại 8 quốc gia trong đó có Việt Nam và các thị trường Đông Nam Á.

Các phần mềm do đơn vị phát triển như giải pháp quản lý nguồn lực doanh nghiệp (ERP - Enterprise Resource Planning) với tên gọi Quanyi ERP dành cho các đơn vị kinh doanh trực tuyến; giải pháp quản lý kho vận thông minh dành cho các đơn vị 3PL (Third-party Logistics) với tên gọi TMS; hệ thống quản lý kho thông minh WMS (Warehouse Management System)... đang hỗ trợ các đơn vị kinh doanh online cải thiện năng suất bán hàng, quản lý tồn kho và tăng trưởng doanh số hiệu quả.

 
Các phần mềm quản lý kho hàng, quản lý bán hàng của BEST giúp nhiều doanh nghiệp tháo gỡ được khó khăn khi kinh doanh trực tuyến quy mô lớn. Ảnh: BEST Inc

Các phần mềm quản lý kho hàng, quản lý bán hàng của BEST giúp nhiều doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn khi kinh doanh trực tuyến quy mô lớn. Ảnh: BEST Inc

Trong hoạt động vận hành logistics, các hệ thống quản lý vận hành, hệ thống quản lý, định tuyến và điều phối xe tải, app giao hàng dành cho shipper... được đơn vị phát triển đồng bộ để dễ dàng dự báo sản lượng hàng hóa và nhu cầu vận tải. Tốc độ xử lý hàng hóa tại các trung tâm phân loại được rút ngắn còn 0,5 - 2 giây tùy theo trọng lượng kiện hàng. Đồng thời, dữ liệu vận hành được báo cáo trực quan theo thời gian thực giúp đơn vị quản lý kho vận và vận chuyển hiệu quả hơn đồng thời giảm đáng kể chi phí vận hành, chi phí nhân sự. Nhờ đó chi phí dịch vụ đối tác phải chi trả giảm đáng kể.

Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, đơn vị thiết kế hệ thống quản lý hoạt động tư vấn khách hàng riêng, theo đó mọi hoạt động phản hồi, tư vấn qua các kênh livechat, hotline, ZNS... được ghi nhận và thống kê theo thời gian thực. Thời gian phản hồi khách hàng, đánh giá chất lượng tư vấn, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng được thống kê và hiển thị đầy đủ sau khi kết thúc mỗi quá trình tư vấn.

Nhờ ứng dụng công nghệ, mọi hoạt động của đơn vị được triển khai tự động, nhanh chóng, minh bạch với các bảng biểu báo cáo trực quan và chi tiết, giúp đơn vị dễ dàng đánh giá các chỉ số chất lượng dịch vụ và nhanh chóng điều chỉnh hoạt động vận hành.

Chất lượng dịch của đơn vị được củng cố, thời gian xử lý hàng hóa được rút ngắn và mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn cho khách hàng.

 
BEST lấy chất lượng dịch vụ làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Ảnh: BEST Inc

BEST lấy chất lượng dịch vụ làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Ảnh: BEST Inc

Thời gian tới, BEST cho biết sẽ tập trung mở rộng và củng cố dịch vụ chuyển phát nhanh xuyên biến giới kết hợp cả ba hình thức vận tải đường biển, đường bộ và đường không. Doanh nghiệp đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và logistics xanh. Đồng thời, thúc đẩy hợp tác giữa vận tải, chuỗi cung ứng và các phần mềm quản lý nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh tổng thể của tập đoàn, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỗ trợ online
Hỗ trợ online
  • Chăm sóc khách hàng

    Đỗ Văn Tâm

    0974.997.811

    thientam1510@gmail.com

  • Tư vấn dịch vụ
    khách hàng

    0204.652.5555

    0901.510.886

    toancauexpressbg@gmail.com


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây